ข่าวสารบริษัท

เหล็กสยามยามาโตะ ลงนามซื้อที่ดิน 77 ไร่ เตรียมสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี

19/09/2560

กรุงเทพฯ/19 กันยายน 2560 – บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำของไทย ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดิน 77 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี กับบริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน และเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างของไทย

การซื้อที่ดินแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ของ SYS ครั้งนี้ เพื่อใช้สร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่รองรับทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก โดยศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้เป็นการซื้อที่ดินครั้งที่ 2 ของ SYS ในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราชฯ นอกเหนือจากโรงงานที่เปิดดำเนินการเมื่อปี พ.ศ. 2553 ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) ด้วยทำเลอันเป็นยุทธศาสตร์ของนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 ศูนย์กระจายสินค้าในอนาคตแห่งนี้จะช่วยรองรับความต้องการของลูกค้า SYS ที่ซับซ้อนมากขึ้นได้เป็นอย่างดี

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจาก SYS อีกครั้ง และขอต้อนรับศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ล่าสุดนี้สู่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชฯ” มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าว “นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และระบบโครงสร้างพื้นฐานอันยอดเยี่ยม บนพื้นดินที่มีสภาพดินแข็ง และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 120 เมตร ถือเป็นทำเลอันยอดเยี่ยมสำหรับการขยายธุรกิจของ SYS”

“ การซื้อที่ดินในนิคมฯ เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของ SYS ” นายเจษฎา ปลั่งมณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS กล่าว “นิคมฯ เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 มีทำเลที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านของโลจิสติกส์ ระบบคมนาคมขนส่งที่ใกล้ลูกค้า ระบบสาธารณูปโภคที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ทำให้เราสามารถส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานของเราให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ตามโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) สำหรับ SYS แล้ว นิคมเหมราชฯ ตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของเรามากที่สุด”

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาซื้อขายที่ดิน โดยมีมร. เดวิด นาร์โดน (กลางซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) แลกเปลี่ยนสัญญากับนายเจษฎา ปลั่งมณี (กลางขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด พร้อมด้วยนายวิวัฒน์ จิรัฐติกาลสกุล (ซ้ายสุด) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) และนายสมพร แก้ววิเศษ (ขวาสุด) ผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี

เกี่ยวกับ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)

บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) บริษัทมหาชน ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย ปัจจุบัน เหมราชฯ มีนิคมอุตสาหกรรมจำนวน 9+ แห่ง มีที่ดินรวม 46,434 ไร่ (18,574 เอเคอร์ หรือ 7,429 เฮกตาร์) และโรงงานสำเร็จรูปและโลจิสติกส์พาร์ครวมพื้นที่ 875,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยลูกค้ากลุ่มยานยนต์ ปิโตรเคมี และอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 700 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ประกอบการทางด้านกลุ่มยานยนต์จำนวน 239 ราย และมีสัญญาเกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์จำนวน 361 รายการ สัญญาซื้อที่ดินและเช่าโรงงานรวม 1,055 สัญญา คิดเป็นเงินลงทุนของลูกค้ามูลค่าราว 29,500 ล้านเหรียญสหรัฐ

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปมีความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านโลจิสติกส์ และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม

ธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปประกอบด้วย 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

  • กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit แบบพรีเมียม แก่ลูกค้า โดยบริษัทเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารอุตสาหกรรมแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันมีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2.1 ล้านตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 19 แห่งทั่วประเทศภายใต้การบริหารจัดการของดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • กลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม และบริการด้านอุตสาหกรรม ปัจจุบัน บริษัทมีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 9+ แห่งในจังหวัดระยอง ชลบุรี และสระบุรี บนพื้นที่กว่า 46,000 ไร่ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)
  • กลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก โดยมีกำลังการผลิตน้ำโดยประมาณ 96 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 350 เมกะวัตต์ บริหารจัดการโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน)
  • กลุ่มธุรกิจดิจิทัล ดับบลิวเอชเอกรุ๊ปมีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิตอลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน รวมถึง การลงทุนด้านดิจิตอลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด

Website: www.wha-group.com www.wha-industrialestate.com

เกี่ยวกับ บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด

บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ (SYS) ผู้ผลิต เหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน และเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง ได้แก่ เอช-บีม (H-Beam) ไอ-บีม (I-Beam) เหล็กรางน้ำ เหล็กฉาก คัทบีม (Cut-Beam) และชีทไพล์ (Sheet-Pile) มีกำลังการผลิต 1.1 ล้านตันต่อปี ปัจจุบัน SYS มีโรงงาน 2 แห่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง และมีศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี

ธุรกิจของ SYS ประกอบด้วย

  • SYS Product : SYS มีความมุ่งมั่นดำเนินการพัฒนา ตรวจสอบและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ SYS ได้รับการรับรองจากมาตรฐานต่างๆ มากมาย ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เหล็ก SYS สามารถรองรับการใช้งานโครงสร้างได้ทุกประเภท และทำให้ SYS สามารถครองใจลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ มากกว่า 20 ปี
  • SYS Service : ทีมงาน SYS พร้อมให้ความรู้และข้อมูลทางด้านเทคนิคเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในรูปแบบต่างๆได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว เช่น มีบริการให้คำแนะนำการใช้สินค้า การออกแบบที่ประหยัดและรวดเร็วในการก่อสร้าง บริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว เป็นต้น
  • SYS Business Solution : SYS ได้พัฒนาธุรกิจ SYS Business Solution ซึ่งให้บริการการเจาะ ตัด ดัด ชุบ และ การเชื่อมประกอบ ไปจนถึงการติดตั้งเป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก ฯลฯ และโรงจอดรถสำเร็จรูป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้าง

Website: www.syssteel.com

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์

คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ/ คุณพัชราพัณณ์ แก้วไทย

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

บริษัท แฟรนคอมเอเชีย จำกัด

โทร 02 233 4338 ต่อ 19 หรือ 14

แฟกซ์ 02 236 8030

อีเมล pr@francomasia.com