Company Blog

ประเทศเวียดนาม ยังคงเป็นประเทศที่นักลงทุนจับตามอง ถึงแม้ว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19

25/04/2022

ประเทศเวียดนาม ยังคงเป็นประเทศที่นักลงทุนจับตามอง ถึงแม้ว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 จะส่งผลกระทบต่อผู้คนในประเทศก็ตาม

แล้วรู้กันไหมคะ ว่าทำไมเศรษฐกิจในประเทศนี้ ถึงยังคงเป็นที่ต้องการ แม้ในสถานการณ์เช่นนี้ WHA มีคำตอบมาให้เพื่อนๆค่ะ

1. มีการบริโภคภายในประเทศที่แข็งแกร่ง ประชากรส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงาน พร้อมบริโภคและจ่ายภาษี

ทำให้การปิดประเทศ กระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจน้อยกว่าประเทศอื่นๆ ที่พึ่งพาการท่องเที่ยว หรือการส่งออกเป็นหลัก

2. ต้นทุนค่าแรงที่ถูก และอัตราการเสียภาษีที่ต่ำในบางอุตสาหกรรม

ด้วยปัจจัยด้านต้นทุนที่ต่ำ ทำให้ยังคงเป็นที่ต้องการของนักลงทุน อีกทั้งการทำข้อตกลงการค้าเสรี ทั้งทวิภาคีและพหุภาคีจำนวนมากที่ได้ลงนามไว้ ทำให้หลายๆบริษัท เข้ามาสร้างฐานการผลิตอย่างต่อเนื่อง

3. มีนโยบายทางเศรษฐกิจของภาครัฐ

เช่น นโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิต ตามความต้องการของผู้บริโภคในช่วงที่มีโรคระบาด รวมถึงรัฐบาลพยายามผลักดันสภาพแวดล้อมที่อำนวยต่อการดำเนินธุรกิจจากต่างชาติ

4. การพัฒนาธุรกิจภาคบริการ เทคโนโลยี การศึกษา และระบบโลจิสติกส์

ให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โดยเร่งผลักดันและสนับสนุนสตาร์ทอัพ และเน้นพัฒนาการศึกษา รวมไปถึงพัฒนาระบบโลจิสติกส์ โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจพิเศษ

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี้ ประกอบกับปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ผ่านมา ส่งผลให้ประเทศเวียดนาม ยังคงเป็นประเทศที่นักลงทุนจับตามองในยุค Covid-19 นั่นเองค่ะ

WHA มองเห็นถึงจุดแข็ง ในการเป็นประเทศที่เป็นที่ต้องการของนักลงทุน อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีความได้เปรียบในเรื่องเศรษฐกิจ และมองว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่มีความพร้อมในการจัดตั้งเขตนิคมอุตสาหกรรม จึงได้ลงนามความร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นประจำจังหวัดถั่งหัว (Thanh Hoa) เพื่อพัฒนาเขตอุตสาหกรรม 2 แห่งในจังหวัด โดยโครงการแรกจะใช้ชื่อว่า WHA Smart Technology Industrial Zone - Thanh Hoa ส่วนโครงการที่สองใช้ชื่อว่า WHA Northern Industrial Zone - Thanh Hoa โดยมีกลุ่มเป้าหมายคืออุตสาหกรรมปลายน้ำ ประกอบด้วย พลาสติก ยาง ผลิตภัณฑ์เคมีและเคมีชีวภาพ การแปรรูปโลหะและโรงหล่อ วัสดุก่อสร้าง ชิ้นส่วนยานยนต์ การประกอบเครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้าและอื่น ๆ ซึ่งบริษัทจะเริ่มดำเนินการเพื่อขอใบอนุญาตและการอนุมัติโครงการทันที และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างโครงการ WHA Smart Technology Industrial Zone – Thanh Hoa ในปี 2566 และ WHA Northern Industrial Zone – Thanh Hoa ในปี 2565

ขอบคุณที่มา: principal.th

#WHA #WHAGROUP #WHAID #WHAVIETNAM #WHAIZ #INDUSTRIALDEVELOPMENT #INDUSTRIALESTATE #INDUSTRIALZONE #NGHEAN #VIETNAM #ThanhHoa #ดับบลิวเอชเอ #ดับบลิวเอชเอกรุ๊ป #ดับบลิวเอชเอเวียดนาม #นิคมอุตสาหกรรม #นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ #เขตประกอบการอุตสาหกรรม #เขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ #เหงะอาน #เวียดนาม #ถั่งหัว

===============================

Website: www.wha-group.com
Facebook: www.facebook.com/whagroup​
Twitter: www.twitter.com/GroupWha​
LinkedIn: www.linkedin.com/company/wha-corporation
Youtube: https://www.youtube.com/TheWHAGroup