ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป สนับสนุนอนาคตของชาติ รวมพลังสร้างชุมชนเข้มแข็ง

05/07/2561

สานต่อโครงการมอบอุปกรณ์การศึกษา เพื่อเยาวชนในอีอีซี

สำหรับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปนั้น การสร้างสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นกับชุมชนท้องถิ่นนับเป็นหนึ่งในพันธกิจที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ด้วยเหตุนี้ เราจึงริเริ่มโครงการด้านการศึกษาขึ้น เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาชุมชน อันจะช่วยบ่มเพาะความรู้และเสริมสร้างทักษะต่างๆ ที่จำเป็นแก่เยาวชนในชุมชน นำไปสู่โอกาสที่ดีในการทำงานและกลับมาเป็นผู้ให้แก่สังคมต่อไปในอนาคต

โครงการมอบอุปกรณ์การศึกษาประจำปี 2561 เป็นหนึ่งในโครงการด้านสาธารณประโยชน์ที่ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปได้ดำเนินการขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 โดยได้รับความร่วมมืออย่างแข็งขันจากพนักงาน ทีมฝ่ายบริหาร รวมถึงลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งก่อนเปิดภาคการศึกษาในแต่ละปี ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปได้จัดสรรงบประมาณสำหรับสนับสนุนการจัดกิจกรรมและโครงการด้านการศึกษาเป็นการเฉพาะ เพื่อที่ว่าเด็กๆ ในชุมชนรอบนิคมอุตสาหกรรมจะได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

สำหรับปีนี้ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป นำทีมโดยฝ่ายการตลาดองค์กรและอาสาสมัครจากฝ่ายต่างๆ และผู้ประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรม ได้ช่วยกันจัดเตรียมชุดอุปกรณ์การศึกษา ทั้งสมุด เครื่องเขียน บรรจุลงในกระเป๋าเป้นักเรียน เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กๆ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา รวมจำนวนทั้งสิ้น 18,700 คน ใน 69 โรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1, 2 และ 4 นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1 และ 2 และเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง ในเขตพื้นที่อีอีซี ได้แก่ จังหวัดชลบุรี และระยอง

โครงการมอบอุปกรณ์การศึกษาฯ ของดับบลิวเอชเอ ไม่เพียงสนับสนุนทางด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงด้านกีฬาและกิจกรรมด้านวัฒนธรรมด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้มอบอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกฟุตบอลและบาสเกตบอล เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ฝึกฝนและเพลิดเพลินไปกับการเล่นกีฬา รวมถึงกิจกรรมพละศึกษาอื่นๆ ด้วย เพราะกีฬานั้นเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการศึกษาซึ่งช่วยส่งเสริมให้เยาวชนได้รู้จักพัฒนาตนเอง นอกจากนี้ เรายังได้สนับสนุนอุปกรณ์วาดภาพระบายสีต่างๆ เพื่อกระตุ้นความคิดริเริ่มสร้างสรรค์แก่เด็กๆ ด้วย

"โครงการมอบอุปกรณ์การศึกษาฯ เป็นการแสดงถึงเจตจำนงค์อันมุ่งมั่นของเรา ที่ต้องการช่วยเหลือเกื้อกูลผู้คนในสังคม ด้วยการจัดหาอุปกรณ์การเรียนให้พวกเขาได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไปและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น" มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุนต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว และเสริมว่า "นอกจากจะสนับสนุนอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเรียนแล้ว โครงการนี้ยังช่วยเสริมสร้างกำลังใจและจุดประกายความฝันของเด็กๆ ให้ก้าวไปสู่อนาคตที่สดใสอีกด้วย"

นางสาวศิญาภัสร์ จันทไชยโรจน์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่า "เนื่องจากมีเด็กนักเรียนหลายคนที่มาจากครอบครัวที่ขาดแคลนและผู้ปกครองไม่สามารถจัดหาอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นได้ อีกทั้งทางโรงเรียนก็มีงบประมาณไม่เพียงพอในการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาแก่เด็กๆ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้ริเริ่มโครงการมอบอุปกรณ์การศึกษาแก่โรงเรียนขึ้นในปี 2540 เพื่อแจกจ่ายอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นแก่เด็กๆ ในช่วงเปิดภาคเรียนที่หนึ่งของทุกปี นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับชาวดับบลิวเอชเอที่ได้เป็นผู้ให้ทั้งแก่เด็กนักเรียน ครู และโรงเรียนตลอดระยะเวลาที่จัดโครงการนี้ ด้วยมุ่งหวังที่จะยกระดับชุมชนรอบนิคมฯ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"