Company Blog

ทำความรู้จัก WHA IER นิคมอุตสาหกรรมของ WHA ในพื้นที่ EEC ที่มีพื้นที่กว่า 2,152 ไร่

12/03/2024

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล เอสเตท ระยอง หรือ WHA IER เป็นนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับภาคอุตสาหกรรมที่เติบโดตอย่างต่อเนื่อง โดยมีพื้นที่ 2,152 ไร่ (851 เอเคอร์หรือ 247 เฮกตาร์) ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ในพื้นที่ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย

อีกทั้งนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ยังมีการเดินทางที่สะดวกติดกับถนนทางหลวงหมายเลข 3574 และอยู่ห่างจากตัวเมืองระยองเพียง 22 กม. อยู่ใกล้ท่าเรือสำคัญอย่าง ท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุดเพียง 46 กม. และห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง 70 กม. เหตุนี้พื้นที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ จึงเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และโลจิสติกส์ เป็นต้น

ทั้งนี้นิคมอุตสาหกรรม WHA IER ยังได้รับรางผ่านการรับรองการเป็นนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ (Smart IE) ประเภทเมืองใหม่อัจฉริยะ (New City) ในฐานะนิคมอุตสาหกรรมที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย ภายในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานเมืองอัจฉริยะประเทศไทย หน่วยงานภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa)

นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ ของ WHA ถือเป็นการช่วยดึงดูดการลงทุนจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆ จากทั่วโลกเข้ามายังประเทศไทยได้มากขึ้น และจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้ อีกทั้งยังเป้นการสร้างงานให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นจำนวนมาก

กดติดตามเพจ WHA Group เพื่อรับข่าวสารด้านธุรกิจ การลงทุน

อัพเดทเทรนด์ภาคอุตสาหกรรมใหม่ๆ ก่อนใคร

🌐 www.wha-group.com

🔵 www.facebook.com/whagroup

💼 www.linkedin.com/company/wha-corporation

▶️ https://www.youtube.com/TheWHAGroup

WHA : WE SHAPE THE FUTURE
The Ultimate Solution for Sustainable Growth

#WHAGroup #WHALogistic
#WeShapeTheFuture #WHAIER