公司博客

เปิด 7 นโยบาย แผนส่งเสริมการลงทุน BOI

25/07/2023

📚 เปิดนโยบายแผนส่งเสริมการลงทุนบีโอไอ ในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่จะสามารถดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง นวัตกรรมและการวิจัยวิทยาศาสตร์ เพื่อจะทำให้ประเทศไทยก้าวไปเป็นฐานผลิตสินค้ามูลค่าสูง และสามารถสร้างเทคโนโลยีให้ตัวเองได้

โดยกำหนดเป็น 7 นโยบายดังนี้

📍 ปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม
ยกระดับอุตสาหกรรมไทยที่มีความโดดเด่น พร้อมๆ กับการสร้างรากฐานอุตสาหกรรมใหม่ให้มีศักยภาพ และสร้างความแข็งแกร่งของซัพพลายเชน
โดยเน้นไปที่ 5 เทคโนโลยีสำคัญ ได้แก่ เทคโนโลยีชีวภาพ เทคโนโลยีนาโน เทคโนโลยีวัสดุ เทคโนโลยีดิจิทัล เทคโนโลยีพลังงาน ซึ่งจะร่วมมือกับหลายภาคส่วนเพื่อให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

📍 เปลี่ยนเป็นอุตสาหกรรมอัจฉริยะอย่างยั่งยืน
ส่งเสริมอุตสาหกรรม 4.0 นำเทคโนโลยี นวัตกรรม หุ่นยนต์ เครื่องจักรอัตโนมัติมาส่งเสริมธุรกิจซอฟต์แวร์ ปรับโครงสร้างดิจิทัลพื้นฐานและสมาร์ตซิตี้

📍 ผลักดันไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ
ทำให้ไทยเป็นฐานการลงทุนและผลักดันให้ไทยเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ส่งเสริมกิจการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ มีการทำการตลาดในภูมิภาคอาเซียน

📍 ส่งเสริม SME และ สตาร์ตอัป
ปรับเงื่อนไข ผ่อนปรน เพิ่มสิทธิ์ให้ SME ไทย พร้อมทั้งส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพและยกระดับให้เป็น Smart SME และยังส่งเสริมให้ SME ระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ MAI จัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงระหว่าง SME ในไทยกับผู้ผลิตสินค้าสำเร็จรูประดับโลก

📍 ส่งเสริมการลงทุนตามศักยภาพพื้นที่
นำระบบความสำเร็จของการตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกไปประยุกต์ใช้ เพื่อตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคกลาง เหนือ ใต้ อีสาน เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดน 10 จังหวัด เขตพื้นที่ชายแดนภาคใต้ 4 จังหวัด พื้นที่รายได้ต่อหัวต่ำใน 20 จังหวัด เมืองรองด้านการท่องเที่ยว 55 จังหวัด ให้เป็นเขตส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ย่านนวัตกรรม เมืองนวัตกรรมอาหาร

📍 ส่งเสริมการลงทุนเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม
ส่งเสริมโครงการลงทุนด้วยสังคมโดยใช้สิทธิประโยชน์ในเรื่องภาษี ให้เอกชนร่วมมือกับสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน

📍 ส่งเสริมผู้ประกอบการที่มีศักยภาพให้ได้ไปลงทุนในต่างประเทศ
สำนักงานบีโอไออีก 16 แห่งทั่วโลกประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ให้กับผู้ประกอบการ ด้วยการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับเงินที่รับจากต่างประเทศ

ที่มา: salika.co

———————————————————————

#WHA #WHAGROUP #BOI

———————————————————————

🌐 www.wha-group.com​

🔵 www.facebook.com/whagroup​

🐦 www.twitter.com/GroupWha​

💼 www.linkedin.com/company/wha-corporation

▶️ https://www.youtube.com/TheWHAGroup