นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 – WHA ESIE 1

Formerly known as Hemaraj Eastern Seaboard Industrial Estate

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 – WHA ESIE 1

เขตส่งเสริมการลงทุนและเขตปลอดภาษี

เหมาะกับโรงงานในอุตสาหกรรมโรงงาน กลุ่มยานยนต์ โลหะภัณฑ์ พลาสติกและโพลีเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ บรรจุภัณฑ์และสินค้าอุปโภค อุปกรณ์ก่อสร้าง โลจิสติกส์ การบินและอวกาศ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต และอื่นๆ

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 ตั้งอยู่ที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีพื้นที่ 8,003 ไร่ (3,163 เอเคอร์) สามารถเดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3138 และหมายเลข 331 นิคมอุตสาหกรรมนี้ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังและศรีราชาประมาณ 30 กิโลเมตร

พื้นที่รวมกัน

8,003 ไร่

(3,163 เอเคอร์ หรือ 1,281 เฮกตาร์)

นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1994 ส่วนนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 เริ่มดำเนินงานใน ค.ศ. 2006 นิคมอุตสาหกรรมทั้งสองแห่งนี้มีนักลงทุนรวม 477​ ราย​ ซึ่งลงทุนมากกว่า 17.5​ พันล้านเหรียญสหรัฐ มีผู้ผลิตอุปกรณ์ อะไหล่และชิ้นส่วนรถยนต์กว่า 260 ราย​ โดยในจำนวนนี้เป็นของกลุ่มโตโยต้าถึง 25 ราย และจากจำนวนผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลก 50 ราย ผู้ผลิต 25 ราย มีฐานการผลิตอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้

ผู้ผลิตยานยนต์ที่ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด รวมถึงบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์และออโต อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) (บริษัทลงทุนร่วมระหว่างฟอร์ดและมาสด้า) ผลิตรถกระบะขนาด 1 ตันและรถยนต์ส่วนบุคคลสำหรับตลาดในประเทศและส่งออกไปมากกว่า 130 ประเทศ การที่บริษัทระดับสากลตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนขั้นที่หนึ่ง สอง และสามสนใจมาตั้งฐานการผลิตในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของดับบลิวเอชเอเนื่องจากจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการจัดการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

บริษัทซูซูกิได้ตั้งฐานการผลิตรถยนต์ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 ซึ่งเชื่อมเป็นพื้นที่เดียวกันกับ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด นอกจากนั้น บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ จำกัด (ประเทศไทย) ได้เลือกพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นที่ผลิตรถยนต์โดยสารขนาด “B” ในทำนองเดียวกัน กลุ่มไทยซัมมิท ซึ่งเป็นผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เลือก นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 เป็นที่ตั้งเมื่อต้องขยายการผลิต

ดับบลิวเอชเอ ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคุณภาพสูงที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 และ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด รวมถึงถนนที่กว้างขวางและอยู่ในสภาพดี ระบบการจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่มีความมั่นคงสูง โดยมีเครือข่ายโทรคมนิคมหลากหลาย การผลิตน้ำประปา การบำบัดน้ำเสียซึ่งได้มาตรฐานสิ่งแวดล้อม และการเตรียมพื้นที่สร้างโรงงานที่มีมาตรฐานสูง เกลี่ยและถมเป็นชั้นๆ รับน้ำหนักได้สูงถึง 30 ตัน ต่อ 1 ตารางเมตร นอกจากนี้ภายในนิคมอุตสาหกรรมยังมีการจัดการนิคมอุตสาหกรรมที่ครบวงจรเช่นเดียวกับมีการให้บริการทางของศูนย์บริการเสริมของดับบลิวเอชเอ (VAS) บริการด้านการจัดอบรม และบริการอื่นๆ อีกมากมาย

เขตปลอดภาษี

เขตปลอดภาษี นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 และนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด มีเนื้อที่รวม 1,093 ไร่ (434 เอเคอร์) ช่วยให้บริษัทตั้งขึ้นเพื่อส่งออกได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีและอากร โดยพื้นที่นี้อยู่ในความดูแลของกรมศุลกากร

Ready Build Factory For Rent

โรงงานสำเร็จรูปให้เช่า

ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 และนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ได้มีการออกแบบและพัฒนาโรงงานสำเร็จรูป 216 แห่งขึ้นมาโดยมีพื้นที่รวม 465,449 ตารางเมตรเพื่อขายและให้เช่า โรงงานสำเร็จรูปเหล่านี้มีขนาดตั้งแต่ 500 ถึง 9,900 ตารางเมตร และสามารถสร้างให้มีขนาดใหญ่กว่านี้ได้ตามความต้องการของนักลงทุน โดยบริษัทดับบลิวเอชเอพร้อมที่จะจัดการด้านสาธารณูปโภคและปรับเปลี่ยนตามความต้องการ


ข้อมูลเพิ่มเติม

โครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค



ถนนในโครงการมีมาตรฐานและสภาพดี

กว้าง 32- 52 เมตร คอนกรีตเสริมแรง

ระบบไฟฟ้าที่เสถียร

โรงไฟฟ้าย่อย แรงดัน 22 กิโลโวลต์ และ 115 กิโลโวลต์ โดย กฟภ. /โรงไฟฟ้าย่อยระบบ 115 กิโลโวลต์ /22 กิโลโวลต์ และโรงไฟฟ้าย่อยระบบ 2x50 เมกะโวลต์แอมแปร์ ในพื้นที่

เครือข่ายการติดต่อสื่อสาร

เครือข่ายการติดต่อสื่อสารอย่างครบวงจรสำหรับโทรศัพท์พื้นฐานและสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เสถียร การสื่อสารข้อมูลคู่สายวงจรเช่า โดย ยูไอเอช กสท และ ทีโอที

น้ำอุตสาหกรรม

30,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

การบำบัดน้ำเสีย

6,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน (สามารถขยายอัตราการบำบัดได้)

พลาซ่า

ดับบลิวเอชเอ พลาซ่า 3 ให้บริการร้านชาและกาแฟ ร้านอาหาร ธนาคาร คลินิก ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ และสถานีตำรวจปลวกแดง

แก๊ส

แก๊สธรรมชาติจัดจำหน่ายในพื้นที่จาก บริษัท ปตท. และ บริษัท ปตท. จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ จำกัด

การรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน

บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

ลูกค้าของเรา

อุตสาหกรรมยานยนต์ พลาสติกและพอลิเมอร์ การแปรรูปเหล็ก อิเล็กทรอนิกส์ วัสดุก่อสร้าง การเกษตรและการบริโภค โลจิสติกส์และอื่นๆ

โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1

American Axle & Manufacturing (Thailand) Co., Ltd.
Ford Motor Company (Thailand) Ltd.
Katoen Natie (Thailand) Co., Ltd.
LLIT (Thailand) Co., Ltd.
Bosch Automotive (Thailand) Co., Ltd.
ข้อมูลเพิ่มเติม

ค้นหาตำแหน่งงานล่าสุดจากผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมของ WHA Group

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 (WHA ESIE 1)

Distance Point to Point Driving*
ไปท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง 27 กม. 37 กม.
ไปศรีราชา 32 กม. 43 กม.
ไปพัทยา 36 กม. 52 กม.
ไปท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด 39 กม. 48 กม.
ไปสนามบินสุวรรณภูมิ 83 กม. 117 กม.
ไปกรุงเทพฯ 112 กม. 145 กม


*ใช้แผนที่จากกูเกิล ระยะทางต่างไปตามเส้นทางที่เลือก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิคมอุตสาหกรรมนี้ หรือต้องการนัดวันเยี่ยมชมสถานที่ กรุณากรอกข้อมูลในหน้า “ติดต่อเรา”

ติดต่อเรา